Bí quyết giao dịch hiệu quả với tín hiệu Swing Trading (2024)

Tín hiệu Swing Trading là phương pháp giao dịch hiệu quả giúp nhà đầu tư thực hiện mua/ bán tài sản trong thời gian ngắn thu về lợi nhuận cao. Làm sao để giao dịch hiệu quả với phương pháp giao dịch Swing Trading, mang về nhiều lợi ích nhất có thể? Tìm hiểu nguyên tắc và cách giao dịch với Swing Trading chi tiết qua chia sẻ sau.

Trong bài viết này

Tín hiệu Swing Trading là gì?

Swing Trading là tín hiệu giúp nhà đầu tư kiếm lời trong giao dịch ngắn từ vài ngày tới vài tuần bằng cách tận dụng biến động của thị trường. Mục tiêu của Swing Trading là nắm bắt cơ hội nhờ vào biến động của giá.

Hiểu cách khác, giao dịch Swing Trading giúp xác định điểm ra vào của thị trường dựa vào hành động giá và các công cụ phân tích kỹ thuật. Từ đó nhà đầu tư có thể thu lợi nhuận về trong thời gian ngắn từ vài ngày tới vài tuần.

Đặc điểm của tín hiệu giao dịch Swing Trading

Để sử dụng Swing Trading thành thạo, nhà đầu tư cần hiểu rõ đặc điểm của tín hiệu giao dịch này.

  • So với các tín hiệu giao dịch ngắn hạn khác như Day Trading hay Scalping, Swing Trading có tần suất giao dịch ít hơn do thời gian dài hơn.
  • Lợi nhuận lý tưởng khi giao dịch theo Swing Trading là 12% và tỷ lệ rủi ro có thể chấp nhận ở mức 3%.
  • Chi phí giao dịch Swing Trading thấp hơn so với các tín hiệu giao dịch ngắn hạn khác.
  • Trader không cần liên tục theo dõi thị trường, phù hợp với nhà đầu tư không có quá nhiều thời gian.
  • Giao dịch theo Swing Trading giảm tình trạng căng thẳng ở nhà đầu tư vì không cần phải ra quyết định quá nhanh chóng.

Đánh giá ưu nhược điểm của tín hiệu giao dịch Swing Trading

Nhà đầu tư phân vân không biết có nên giao dịch theo Swing Trading không? Đánh giá ưu nhược điểm của tín hiệu giao dịch này để đưa ra quyết định chính xác. Vì bất kỳ phương pháp nào cũng chứa lợi thế và rủi ro nhất định.

Ưu điểm của tín hiệu giao dịch Swing Trading

  • Giảm căng thẳng: Vì tần suất giao dịch ít hơn, nhà đầu tư không cần theo dõi thị trường liên tục, đưa quyết định một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp hạn chế áp lực và cảm giác căng thẳng trong quá trình trading.
  • Lượng giao dịch được đặt ít hơn giúp giảm chi phí đồng thời nhà đầu tư không phải quản lý số lượng giao dịch quá lớn.
  • Tín hiệu giao dịch có tính chính xác cao do sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật trên khung thời gian dài.
  • Lợi nhuận cao nhờ giao dịch dựa theo biến động thị trường.
  • Tiết kiệm thời gian do không phải theo dõi thị trường liên tục.
  • Hạn chế rơi vào bẫy thị trường do khung thời gian lớn, tránh được tình trạng thị trường bị thao túng.

Nhược điểm khi giao dịch theo Swing Trading

Bên cạnh những lợi thế kể trên, giao dịch theo Swing Trading vẫn ẩn chứa những rủi ro nhất định.

  • Thời gian thu lợi có phần chậm hơn so với nhiều tín hiệu khác, đặc biệt nếu thị trường không xuất hiện những đợt sóng lớn.
  • Dễ bị ảnh hưởng khi xuất hiện các tin tức chính trị, tin tức kinh tế lớn.
  • Nhà đầu tư sẽ phải chịu mức phí qua đêm hay phí Swap.
  • Nhà đầu tư phải có tầm nhìn xa và tính kiên nhẫn để không bị ảnh hưởng bởi các biến động trên thị trường.
Bí quyết giao dịch hiệu quả với tín hiệu Swing Trading (1)

Nhà đầu tư nào nên sử dụng phương pháp Swing Trading?

Swing Trading là phương pháp giao dịch hiệu quả tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng thành công thu về lợi nhuận. Để chắc chắn bản thân phù hợp với Swing Trading bạn nên dựa vào đặc điểm sau:

  • Swing Trading phù hợp với nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm vì cần sử dụng các công cụ phân tích, xác định xu hướng ở tương lai từ vài ngày cho đến vài tuần. Đòi hỏi trader phải có kiến thức, kỹ năng nhất định cũng như kinh nghiệm để đưa ra nhận định đúng đắn. Nếu nhận định sai, nhà đầu tư không chỉ mất tiền bạc mà còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.
  • Nhà đầu tư bán thời gian: Trader bán thời gian không có nhiều thời gian để theo dõi thị trường liên tục nên sử dụng Swing Trading.
Bí quyết giao dịch hiệu quả với tín hiệu Swing Trading (2)

Bí quyết giúp giao dịch với Swing Trading hiệu quả

Đầu tư với Swing Trading mang đến kết quả tốt hơn nếu trader biết cách kết hợp cùng các công cụ, chỉ báo khác. Dưới đây là một số chỉ báo mang đến kết quả tốt mà trader không thể bỏ qua khi áp dụng Swing Trading.

  • MACD: Nếu MACD cắt đường tín hiệu từ dưới lên trên báo hiệu xu hướng tăng giá, trader cân nhắc mua vào. Ngược lại khi MACD cắt tín hiệu theo chiều từ trên xuống dưới thì nên cân nhắc đến lệnh Sell.
  • Đường hỗ trợ và kháng cự: Pullback có dấu hiệu chạm vào vùng hỗ trợ hoặc kháng cự, trader nên cân nhắc lệnh Buy. Giao dịch phá vỡ, nếu giá vỡ khỏi vùng hỗ trợ hoặc kháng cự trader nên vào lệnh sell, nếu giá tiếp tục đi xuống hoặc giá phá vỡ ngưỡng kháng cự và đi lên thì nên vào lệnh Buy.
  • Giao dịch theo kênh giá: Nhà đầu tư có thể tận dụng các sóng ngắn hạn để thực hiện lệnh mua và bán. Khi giá có xu hướng đi từ dưới lên trên, nhà đầu tư tận dụng đặt lệnh Buy. Ngược lại khi giá di chuyển tử trên xuống dưới đặt lệnh Sell để chốt lời.

Khung thời gian nào tốt nhất để Swing Trading?

Áp dụng Swing Trading đạt được kết quả tốt không thể thiếu việc lựa chọn đúng khung thời gian. H1 được đánh giá là khung thời gian tốt nhất để áp dụng tín hiệu giao dịch Swing Trading. Với khung thời gian ngắn hơn như M1, M15 bị tác động khá nhiều bởi độ nhiễu của thị trường. Nhiễu thị trường gây ra sự mất cân bằng trong diễn biến của giá và khó đưa ra phân tích chính xác.

Vấn đề khác của khung thời gian giao dịch ngắn với Swing Trading là cần thử nghiệm chiến lược và chạy trên tài khoản thật. Dữ liệu thường bị bót xốt và kết quả không tương ứng với thực tế.

Giao dịch Swing Trading với khung thời gian H1 khắc phục được điều này, ngoài ra còn mang đến một số ưu điểm khác.

  • Thu được lợi nhuận tốt đa dựa trên xu hướng giá, giữ được vị thế của thị trường thời gian dài từ vài giờ đến vài ngắn. Khung thời gian dài xu hướng có phần ổn định hơn.
  • Theo đánh giá tâm lý nhà đầu tư có phần thoải mái hơn, chỉ cần kiểm tra các vị thế được mở 1 -2 lần theo giờ. Nếu khung thời gian áp dụng càng ngắn thì tần suất kiểm tra càng lớn.
  • Lợi nhuận tốt hơn khi thực hiện trong khung thời gian dài.

Cách xây dựng chiến lược Swing trading hiệu quả

Swing Trading giúp nhà đầu tư thu được lợi nhuận tốt hơn nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng thành công. Đặc biệt nếu bạn không có kế hoạch cụ thể, chiến lược phù hợp. Dưới đây là các bước để xây dựng 1 chiến lược Swing Trading hiệu quả được các chuyên gia sử dụng.

  • Bước 1: Tiến hành nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu và đánh giá thị trường bằng biểu đồ giá, cập nhật thông tin liên quan.
  • Bước 2: Dựa vào phân tích, đánh giá ở trên nhà đầu tư cần xác định vùng giá trị tốt để bắt đầu giao dịch.
  • Bước 3: Chờ đợi tín hiệu xuất hiện tại vùng giá trị đã xác định.
  • Bước 4: Xác định điểm vào lệnh, cắt lỗ, chốt lời hợp lý. Tính toán lợi nhuận thu được khi trừ chi phí, thua lỗ nếu xảy ra và có trọng phạm vi rủi ro của bản thân.
  • Bước 5: Quản lý rui ro là việc trader xác định trường hợp thua lỗ xảy ra. Xác định khoản thua lỗ tối đa dựa vào khả năng chịu được rủi ro tính toán dựa vào nguồn vốn, dòng tiền. Không chỉ tính riêng của giao dịch mà cần tính đến trường hợp giao dịch khác cũng thua lỗ.
  • Bước 6: Tiến hành vào lệnh, theo dõi thị trường và quản lý lệnh trong trường hợp thị trường biến động.

Swing Trading là tín hiệu giao dịch hiệu quả giúp nhà đầu tư thu được lợi nhuận dựa vào biến động thị trường trong thời gian ngắn từ vài ngày tới vài tuần. Để mang về hiệu quả tốt, hạn chế rủi ro, nhà đầu tư nên kết hợp cùng các công cụ kỹ thuật, chỉ báo và các mô hình giá.

Rate this post

Bí quyết giao dịch hiệu quả với tín hiệu Swing Trading (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Tish Haag

Last Updated:

Views: 6604

Rating: 4.7 / 5 (67 voted)

Reviews: 82% of readers found this page helpful

Author information

Name: Tish Haag

Birthday: 1999-11-18

Address: 30256 Tara Expressway, Kutchburgh, VT 92892-0078

Phone: +4215847628708

Job: Internal Consulting Engineer

Hobby: Roller skating, Roller skating, Kayaking, Flying, Graffiti, Ghost hunting, scrapbook

Introduction: My name is Tish Haag, I am a excited, delightful, curious, beautiful, agreeable, enchanting, fancy person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.